เขิญชวนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่ออน เข้าร่วมการนำเสนอผลงานพัฒนาคุณภาพ CQI

original_pdca

การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง (Continuous Quality Improvement : CQI)

                 CQI คือการใชกระบวนการทางวิทยาศาสตรและความคิดสรางสรรคในการปรับปรุงระบบงานเพื่อตอบสนองความตองการของผู้รับผลงานอย่างไม่หยุดยั้งโดยมุ่งสู่ความเป็นเลิศ

โดยเราสามารค้นหาประเด็นที่จะพัฒนาได้จากหลายที่ เช่น จากแผนพัฒนาคุณภาพ แผนยุทธศาสตร์โรงพยาบาล  ปญหาภายในหนวยงาน ความตองการของผู้รับผลงาน  จุดอ่อนภายในหน่วยงาน  ความเสี่ยงในหน่วยงาน  ผลการวิเคราะห์กระบวนการหลัก  ผลการประเมินความพึงพอใจ  อุบัติการณ์ ข้อร้องเรียน เป็นต้น

 รูปแบบของ CQI ที่เรียบง่าย คือ ตั้งเป้า เฝ้าดู ปรับเปลี่ยน

                   เมื่อเจอปัญหาต้องหาสาเหตุให้เจอ ส่วนใหญ่นั้นจะพบว่าความผิดพลาดเกิดจากระบบ 85% บุคคล 15%  ดังนั้นการแก้ไขที่ระบบจะช่วยลดปัญหาได้มากกว่า มีความผิดพลาดลดลง มีความสะดวก ปลอดภัยมากขึ้น

                 อย่างไรก็ตามในการทำงานย่อมต้องมีปัญหาเกิดขึ้น การพัฒนาอย่างต่อเนื่องจึงเป็นหัวใจสำคัญ เมื่อใดที่หยุดทำองค์กรก็จะล้าหลัง ในภาวะของการแข่งขัน การพัฒนาคนสำคัญที่สุด เพื่อให้คนมาพัฒนางาน ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมกันก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ และนำมาซึ่งความสำเร็จ

ขอเชิญเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ร่วมฟังการนำเสนอผลงาน การพัฒนาคุณภาพ ( CQI ) ณ ห้องประชุมแพทย์แผนไทย ในวันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2556 และประกาศผลงานพัฒนายอดเยี่ยม ในวันที่ 31 ตุลาคม 2556 และรับประทานอาหารร่วมกัน  โดย

วันที่ 28 ต.ค. 56  หน่วยงานเวช  ซักฟอก/งานช่าง และ เอกซเรย์

วันที่ 29 ต.ค. 56 หน่วยงานเภสัช ฉุกเฉิน แผนไทย ผู้ป่วยนอก

วันที่ 30 ต.ค. 56 ห้องบัตร ผู้ป่วยใน งานชันสูตร